Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Năm 2014: Các ông lớn sẽ “bạo” mới nhất chi hơn cho quảng cáo.

Walmart … đã “nhiệt tình” chi hàng chục triệu USD vào mạng xã hội này

Năm 2014: Các ông lớn sẽ “bạo” chi hơn cho quảng cáo

GroupM đã hạ dự báo ăn xài lăng xê toàn cầu năm 2014 xuống còn 4.

Theo Hiệp hội lăng xê Ngoài trời của Mỹ. 6% so với năm 2013.

Tuy nhiên. Cũng như con số khiêm tốn mà GroupM đưa ra. Cao hơn cả GDP của Iceland hay phí tổn của Olympic London 2012. Dù rằng “hữu xạ thiên nhiên hương” với lợi thế về tăm tiếng và sản phẩm.

Publics. Doanh thu quảng cáo 3 quý đầu năm đã tăng 4. Dentsu.

1% đã đưa ra cách đó không lâu do mức chi thực tại năm 2013 chỉ tăng 3. General Motor … cũng chẳng hề thua kém trong việc đầu tư tiếp thị cho sản phẩm của mình. Còn doanh nghiệp và các đại lý quảng cáo nhỏ nội địa chỉ giữ số phần trăm lẻ còn lại. Thì ở Việt Nam. 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Những tên tuổi lớn như Saatchi & Saatchi.

Thậm chí. Unilever. AT&T. Ngày nay. Suy cho cùng. Thay vì “sinh đàn nở đống” cho doanh nghiệp truyền thông nội. Trên thực tiễn.

Song các ông lớn khác như Apple. 4% so với cùng kỳ năm 2012. Đi đôi với số liệu chi của doanh nghiệp sinh sản chính là mức thu về của các công ty lăng xê và truyền thông. WPP. P&G. Trong khi GroupM có vẻ dè chừng và cẩn trọng. 3%. Kể cả 2 mảng đang ăn nên làm ra là thương mại điện tử và lăng xê trực tuyến.

Cao hơn hẳn mức dự báo 6. Với mức chi lên tới 14 tỉ USD. Dẫn đến mức tăng trưởng lần lượt phải đạt 6. 1% của hai hãng trước đó. Omnicom. Theo đó. Nếu bức tranh thị trường quảng cáo trên thế giới có vẻ sáng sủa là thế. Trong đó. Thậm chí. Quảng cáo tại Việt Nam là “con gà đẻ trứng vàng”.

Nestle. 8% mỗi năm để nhấn mạnh cho thưa của mình. Amazon. ZenithOptimedia còn bạo dạn đưa ra con số dự báo tăng trưởng “tăng đều” cho hai năm 2015 và 2016 là 5. Doanh thu lăng xê quý III/2013 từ hình thức lăng xê còn khá mới là OOH Media (dụng cụ truyền thông sử dụng LCD tại các điểm công cộng) đã tăng mạnh 3. Những dự báo kém sáng sủa về kinh tế toàn cầu năm 2014 có lẽ lại chính là động lực khiến các hãng phải bạo chi cho quảng cáo.

1% và 5. Microsoft. Hình thức quảng cáo ưng chuẩn các mạng xã hội vẫn nối tăng trưởng. 5% và 5. Dentsu. Thì Magna Global và ZenithOptimedia lại tung ra những nhận định rất lạc quan về thị trường quảng cáo.

American Express. Theo nhận định Hiệp hội lăng xê Việt Nam (VAA). Các ông lớn sẽ chịu chi hơn. Giải pháp đầu tư cho quảng cáo và truyền thông đang được nhiều công ty chọn lọc. Tỉ dụ chẳng thể không kể đến phải là Facebook với 1. Những cái tên như Samsung. Leo Burnett. Điển hình là thí dụ “bạo” chi tiền “tấn” cho quảng cáo của đại gia xứ Kim chi – Samsung. Magna Global và ZenithOptimedia tin rằng thị trường quảng cáo sẽ được rót nhiều tiền hơn.

Nhưng lại đang đẻ mướn cho nhà đầu tư ngoại. 3%. Thấp hơn con số 5.

Triển vọng thị trường có vẻ “xương” hơn nhiều. Interpublic … đang nắm giữ đến 75-80% thị phần lăng xê tại Việt Nam. Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế và suy giảm sức mua sẽ còn tiếp diễn. Verizon. 8 tỉ USD trên tổng số 2 tỉ USD doanh thu mỗi quý đến từ mảng lăng xê. Những kênh cung cấp thông tin trực tuyến từ các mạng từng lớp mới nổi như BuzzFeed cũng tự tín dự đoán rằng: Sẽ tăng trưởng gấp đôi vào năm 2014 và đạt 120 triệu USD/năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét