Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Những yếu tố giúp Lũng Lô duy mách nhỏ trì sự phát triển.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đấu đổi mới công tác quản lý, điều hành, tụ họp nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân viên, người lao động, tạo chủ động cho cấp dưới để thực hiện hiệu quả công tác thi công các công trình trung tâm trong và ngoài nước, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong cần lao, sinh sản

Những yếu tố giúp Lũng Lô duy trì sự phát triển

Ngoài phát huy thế mạnh, mở mang sang các thị trường khu vực (như Lào, Cam-pu-chia) và các nước trên thế giới như Ăng-gô-la, một trong những Yếu tố quan trọng khác giúp Tổng công ty phát triển vững bền, theo Đại tá Ngô Vũ Sinh, chính là việc thực hành sáng tỏ về các công tác tài chính. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đã đầu tư, mua sắm công nghệ, trang thiết bị đương đại, tiền tiến để nâng cao hàm lượng chất xám trong sản phẩm công trình.

QĐND -  Trước những khó khăn của suy thoái kinh tế thế giới và nền kinh tế trong nước, việc đảm bảo tăng trưởng, đủ việc làm với thu nhập ổn định cho người lao động những năm gần đây luôn là sự thách thức đối với các doanh nghiệp trong nước, trong đó có các doanh nghiệp quân đội.

Do đơn vị luôn chủ động được về mặt tài chính, hạn chế thấp nhất tình trạng vay lãi và tập hợp vào các dự án có vốn, đảm bảo tính thanh khoản cao, dùng và vòng quay đồng vốn nhanh đã giúp Tổng công ty hoàn tất tốt mọi nhiệm vụ được giao trong những thời khắc khó khăn, lãi suất ngân hàng cao để phát triển ổn định.

Đại diện Gien Ni Sa (Tây Ban Nha) và Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan (Hàn Quốc)-nhà thầu chính của Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai và cũng là đơn vị ủy quyền cho Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô thi công hầm A6, đã đánh giá rất cao trình độ năng lực của cán bộ, công nhân viên-người cần lao Tổng công ty khi thi công Hầm đường bộ có khẩu độ hầm lớn nhất khu vực Đông Nam Á này.

Lời khẳng định của đồng chí Bí thư Đảng ủy Tổng công ty đã được chứng minh tại các công trường khi chúng tôi đến thăm như: Hầm đường bộ H1 trên địa bàn xã Song Trà, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam (Dự án Đường Trường Sơn Đông); Hầm A6 (Dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai) thuộc địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái và Nhà máy Thủy điện Nam Sim (bản Cáng Mường xã Mường Cáng, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa DCND Lào)… Tất cả các công trình mà Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô thi công đều bảo đảm tiến độ, chất lượng về kỹ thuật, mỹ thuật được các chủ đầu tư đánh giá cao.

Đại tá Ngô Vũ Sinh, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc điều hành Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô chia sẻ: - Yếu tố quan trọng nhất để Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô luôn phát triển vững bền, trong bối cảnh kinh tế khó khăn bây chừ là Tổng công ty đã xây dựng được một chiến lược kinh doanh tổng thể (cả trung hạn và dài hạn); phát huy tối đa các ngành nghề mũi nhọn như các công trình về đường hầm và cảng biển mà Tổng công ty đang nắm giữ lợi thế so với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tính đến hết tháng 9 năm 2013, Tổng công ty đạt hơn 80% kế hoạch đề ra trong cả năm 2013, phấn đấu hoàn tất, vượt kế hoạch Bộ Quốc phòng giao; đảm bảo việc làm ổn định cho hơn 8000 lao động (với thu nhập làng nhàng 6,5 triệu đồng/người/tháng).

Tàu nạo vét IHC 5014C của Tổng công ty đang thi công Dự án hệ thống công trình lấn biển và hạ tầng xây dựng thành thị Khu du lịch Cần Giờ (huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh). Năm 2012, giá trị sinh sản kinh dinh của Tổng công ty tăng 169% so với cùng kỳ năm 2011, doanh thu đạt 172%, lợi nhuận trước thuế đạt 153%, nộp ngân sách Nhà nước đạt 150%.

Tính đến hết tháng 9-2013, tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu của Tổng công ty chỉ khoảng 0,3% (thấp nhất trong số các doanh nghiệp có tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu hiện thời). Trong bối cảnh việc làm ít, đầu tư công trong nước bị cắt giảm, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô (Bộ Quốc phòng) vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đảm bảo phát triển vững bền.

Các công trình hoàn tất, nghiệm thu, đưa vào sử dụng như: Công trình Đê chắn sóng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất; Thủy điện Sông Tranh 2, Sông Bung 2, thủy điện A Vương, Huổi Quảng, Hàm Thuận-Đa Mi; các công trình cảng biển ở đảo Mắt, đảo Mê, đảo Cồn Cỏ, Phú Quý, Bạch Long Vĩ; Luồng cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi); đến Âu tàu cứu hộ cứu nạn cho tàu, thuyền tránh, trú bão ở Đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) mà đơn vị thi công cũng đều khẳng định được chất lượng về kỹ thuật, mỹ thuật.

Bài và ảnh: hoàng thất MINH.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét