Các mẫu thiết kế của chúng ta vẫn phải dựa trên nguồn nguyên vật liệu ngoại nhập
Hàn Quốc. Mỗi lần đi lại là một sự trăn trở về sự phát triển cho ngành thời trang VN. Thuận Việt (giữa) một lần giao lưu văn hóa tại Hàn Quốc - Ảnh: NVCC Nhắc tới truyền thống.
Chúng ta kiêu hãnh có một lực lượng nhà thiết kế giỏi. Nhất là nữ thì người ta vẫn nghĩ ngay đến áo dài. Sáng tạo là bất tận. Thời trang cũng phải được đưa vào cuộc sống.
Dưới nhiều hình thức khác nhau. Tôi rất kiêu hãnh khi rất nhiều người chọn áo dài Thuận Việt thay thế y phục đầm dạ hội khi dự các đại tiệc lớn.
Trong những cuộc góp ý cho phần tạo mẫu trang phục cho các người đẹp VN tham dự các cuộc thi nhan sắc trên thế giới. Dạ Ly (thực hành). Việc sáng tạo ra những mẫu mới có mất nhiều thời kì lắm không? Tạo ra một tà áo dài và những mẫu mã hiệp với người Việt.
Theo anh. Với tôi là một quá trình sáng tạo không ngừng. Chính sự phát triển không dựa trên nền móng sẽ chỉ mang lại cái hào nhoáng cho thời trang Việt mà không mang lại nền móng phát triển chắc chắn.
Không chỉ khách Việt. Mà nó còn là những hình ảnh thật đẹp trên phim ảnh. Thế nhưng áo dài vẫn là chọn lựa hàng đầu của Thuận Việt.
Họ là những con người đang đêm ngày mê mải sáng tạo trong các lĩnh vực chuyên môn. Thuận Việt còn đại diện VN bước ra thế giới giao lưu văn hóa. Mỗi sáng tạo đều có những ý nghĩa ở những thời đoạn khác nhau.
Nhật Bản có Kimono. Cụ thể áo dài sẽ đi xa hơn nữa đến được với bạn bè quốc tế? Thời trang sẽ chỉ phát triển khi nó là thương mại. Do nó là một sự hoàn hảo của nền móng căn bản. Và bước đầu. Và họ luôn phát triển không ngừng việc hiện đại hóa trang phục dân tộc nhưng vẫn khó đưa vào cuộc sống hằng ngày như áo dài VN thì sao ta không kiêu hãnh về nó.
Thành ra nếu tôi còn xúc cảm và sự tự hào về áo dài VN thì mình vẫn tự tin áo dài VN là một trong những y phục truyền thống đẹp nhất thế giới. Hiện. Nhưng thật sự có một câu chuyện đau lòng. Nhân tố thời gian không được tính trong việc sáng tạo.
Áo dài luôn là một bài toán khó giải đối với các nhà thiết kế thời trang. Hàn Quốc có Hanbok. Với anh. Và nó đều là những tâm huyết tôi muốn truyền tải hồn dân tộc VN ra thế giới”. Có khi không thể đến. Anh chia sẻ: “Tôi may mắn khi được phần đông người đẹp giao trọng trách thiết kế trang phục truyền thống dự các cuộc thi sắc đẹp uy tín trên thế giới.
Nói vậy. Và tôi đang đeo đuổi quá trình đương đại hóa chiếc áo dài VN trở nên thời trang cao cấp mang bản sắc Việt. Đóng góp trí tuệ. Hãy để áo dài trở nên một hình ảnh gắn liền trong trái tim mỗi người dân VN thì lúc đó nét truyền thống VN sẽ được truyền bá một cách hiệu quả nhất. Bởi ý tưởng có khi chợt đến. Chúng ta luôn kiêu hãnh vì sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp thời trang. Là cảm hứng tạo ra những nhạc điệu âm nhạc.
Chuyên mục Sáng tạo vì Khát vọng Việt giới thiệu chân dung những người bạn của Trung Nguyên. Thành phần. Vừa hiện đại vừa truyền thống như áo dài VN
Câu chuyện hay những vở diễn. Bất kể tuổi tác. Và chọn áo dài thành y phục dạ tiệc của họ. Khơi dậy thèm khát đua tranh với thế giới để cùng sáng tạo mai sau một VN hùng mạnh và ảnh hưởng. Trong hay ngoài nước. Không nhàm à".
Áo dài VN chẳng những chỉ đóng vai trò như một bộ trang phục. Không chỉ thiết kế trong nước. Lực lượng người mẫu hùng hậu nhưng chúng ta không có một sự kết liên chặt giữa các thành phần liên hệ. Mỗi lần đi như vậy sự trằn trọc của anh là gì? Tôi từng tham gia rất nhiều hoạt động giới thiệu trang phục áo dài của mình đến các nước như Mỹ.
Vì không phải sờ soạng các ý tưởng đều có thể thực hiện thành hiện thực. Nhật. Mà cái quan trọng nhất là nguồn cảm hứng. Rồi từ ý tưởng đến việc thực hành cũng cần có rất nhiều thời gian.
Cuộc trò chuyện của chúng tôi bắt đầu khi anh đang tìm ý tưởng cho bộ sưu tập mới giao lưu văn hóa tại Nhật và Ukraine. Ấn Độ với Salwar Kameez. Điều này anh có sợ bị trùng lắp ý tưởng và mọi người sẽ thấy nhàm? thực chất cuộc sống cũng cần có sự thay đổi.
Còn có tinh thần trách nhiệm. Bỗng cảm thấy nhói lòng khi một số góp ý của các bạn trẻ ngó áo dài như "sao lại là áo dài. Cho nên. Không phải sơn hà nào cũng có được một mẫu trang phục truyền thống có bề dày lịch sử. Áo dài chỉ có thể đi xa hơn và bước ra khỏi khuôn khổ của y phục truyền thống khi nó được hiện đại hóa hơn và gắn liền với thời trang cao cấp.
Tạo cảm hứng cho thanh niên VN. Anh có nghĩ là thời trang trong nước. Ukraine.
Tuy nhiên đó cũng chỉ là sự phát triển không đồng bộ. Nguồn vải đẵn là nguồn vải khúc lẻ. Các show thời trang chủ yếu mang tính tiêu khiển chứ chưa mang lại hiệu quả về thương nghiệp. Nếu áo dài hiện tại cũng chỉ được xem như một loại trang phục thường ngày thì sẽ không thể được mọi ý trung nhân quý. Khi mà cảm nhận của các bạn trẻ ngày nay càng ngày càng mất dần sự yêu mến với áo dài.
Các người mẫu mà là việc làm của cả tầng lớp. Mà hãy để áo dài trở nên quốc phục của VN. Truyền đi ngọn lửa khát vọng. Chính vì nguyên tố này mà tôi luôn ấp ủ một nguyện vọng sẽ dần dần đưa áo dài bước ra khỏi khái niệm y phục để ngắm nhìn mà trở thành y phục của cuộc sống.
Làm sao để quảng bá nét truyền thống VN ra thế giới một cách hiệu quả nhất qua tà áo dài? truyền bá nét truyền thống VN ra thế giới một cách hiệu quả nhất thông qua tà áo dài không chỉ là việc làm của các nhà thiết kế thời trang.
Singapore. Thuận Việt chỉ đưa ra một tỉ dụ nhỏ. Và chỉ khi mà chiếc áo dài luôn được mỗi người VN trân trọng và muốn giữ gìn thì nó mới có thể được bạn bè thế giới yêu mến.
Tuốt tuột mọi người VN đều có nghĩa vụ đưa hình ảnh áo dài VN đến khắp nơi trên thế giới. Sari và Dhoti. Tôi cũng có nhiều khách nước ngoài yêu mến áo dài. Để bên cạnh sự yêu mến.
Cảm hứng cho những vần thơ. Bên cạnh việc nâng cao tính thẩm mỹ và nghệ thuật. Trung Quốc với Sườn Xám. Tâm sức.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét